Mách bạn những bí quyết để nghiên cứu từ khóa SEO

Khi làm SEO, nếu bạn không xác định được chính xác từ khóa với lưu lượng tìm kiếm thực, hệ quả là bạn sẽ không thu hút được bất kỳ người dùng nào ghé thăm website. Cùng khám phá những bí quyết để nghiên cứu từ khóa SEO qua bài viết sau đây Cùng Tâm Đức media.


Xem thêm: seo từ khóa google



Vì sao từ khóa lại quan trọng với SEO?


Có thể nói rằng những từ khóa là những động lực đằng sau công việc SEO. Vai trò chính của những công cụ tìm kiếm như Google là để trả về những kết quả phù hợp, liên quan nhất dựa trên những từ khóa mà người dùng nhập vào. Từ khóa đóng vai trò rất lớn trong việc những trang web nào được hiển thị với người dùng. Giả sử, nếu bạn tìm kiếm “Công cụ từ khóa”, bạn có thể an tâm rằng toàn bộ những trang được trả về đều sẽ đề cập đến những công cụ từ khóa.


Giờ đây, từ khóa chỉ là một phần của toàn bộ mảnh ghép. Google sở hữu thuật toán vô cùng phức tạp, sử dụng hàng trăm yếu tố xếp hạng khác nhau và cách tính toán để chọn ra một vài trang web trong hàng tỷ trang web khác trong index (mục lục) của nó. Dù vậy, từ khóa vẫn là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất. Nếu không sử dụng đúng từ khóa, mọi nỗ lực khác của bạn đều sẽ gần như vô nghĩa.


Bằng cách tìm ra những từ khóa liên quan tới doanh nghiệp, bạn có thể lồng ghép những từ khóa đó vào trong nội dung và đưa ra câu trả lời tới người dùng Internet. Nghiên cứu từ khóa phù hợp liên quan đến việc tìm kiếm các từ khóa cạnh tranh thấp với lượng tìm kiếm cao. Nó cũng là một cách để tìm các thuật ngữ và chủ đề tìm kiếm mà bạn có thể chưa từng xem xét.


Xem thêm: dịch vụ seo web


Từ khóa dài và từ khóa ngắn


Khi bắt đầu tìm hiểu về từ khóa, bạn sẽ nghe đến hai thuật ngữ cơ bản “long-tail” và “short-tail”. Định nghĩa của hai khái niệm này như sau:


Từ khóa Short-tail: Như tên gọi của mình, nó là những từ khóa ngắn và thường có độ dài 2-3 từ

Ví dụ về từ khóa Short-tail: SEO, Nghiên cứu từ khóa, Từ khóa short-tail. Thông thường từ khóa Short-tail sẽ có lưu lượng tìm kiếm cao hơn, tuy nhiên như bạn thấy ở phần ví dụ thì nội dung mà những từ khóa này chứa đựng là khá chung chung, không có tính chất cụ thể. Điều này đồng nghĩa với việc nếu trang web của bạn được xếp hạng cao với dạng từ khóa này, bạn sẽ thu hút được rất nhiều lượt truy cập. Tuy nhiên, những lượt truy cập đó có thể không tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt lắm. Vì suy cho cùng, rất khó để trả lời một câu hỏi cụ thể, hay một tra cứu chỉ với vài từ đơn giản.


Từ khóa Long-tail: Là những cụm từ khóa có độ dài nhiều hơn 3 từ khóa trở lên.

Ví dụ về từ khóa Long-tail: Làm thế nào để tôi có thể tìm thấy từ khóa Long-tail tốt? SEO tự nhiên có tốt hơn PPC để đạt traffic dài hạn không? Nghiên cứu từ khóa cho trang thương mại điện tử như thế nào? Nếu so sánh với những từ khóa Short-tail ở trên, việc bổ sung thêm các từ phụ sẽ giúp người dùng có thể tra cứu câu hỏi cụ thể. Thông thường, từ khóa càng dài thì lưu lượng tìm kiếm càng thấp. Tuy nhiên, nếu bạn có thể xếp hạng cao với những từ khóa Long-tail, thì tiềm năng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn từ khóa ngắn.


Xem thêm: dịch vụ seo tổng thể


Khi quyết định dạng từ khóa phù hợp nhất, câu trả lời thông thường sẽ luôn là từ khóa Long-tail. Sở dĩ, chúng chứa đựng ý nghĩa cụ thể hơn, chưa kể chúng sở hữu lượng tìm kiếm thấp vậy nên tính cạnh tranh cũng sẽ thấp hơn khi so với những từ khóa Short-tail.

Để được tư vấn hỗ trợ thêm về các tạo bộ từ khóa chuyên nghiệp trong seo hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi theo số hotline: 0911177493. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyền Thông Pro Công Ty Thiết Kế Website Uy Tín Tại Hà Nội

Truyền Thông Pro - Đơn Vị Thiết Kế Website Uy Tín Tại Hà Nội

Đơn vị Thiết Kế Web Uy Tín - Chuyên Nghiệp và Thẩm Mỹ